• ศึกษา วิเคราะห์ สำรวจความต้องการและปัญหาเพื่อพัฒนาการให้บริการทางการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับงานศูนย์บริการการสอนทางไปรษณีย์
  • วิเคราะห์ข้อมูลของระบบสารสนเทศงานทะเบียนและงานบริการการศึกษาที่ใช้ในการจัดส่งเอกสารการสอน
  • พัฒนานวัตกรรมการบริการการศึกษาเพื่อสนับสนุนการศึกษาทางไกลเพื่อการบริการการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ
  • สรุปรายงานภาระงานที่รับผิดชอบรายสัปดาห์
  • รวบรวมสถิติการปฏิบัติงานของบุคลากรภายในงานนวัตกรรมฯ รายสัปดาห์
  • งานธุรการและเอกสารทางราชการ
  • บริการสื่อสารทางศึกษาผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ e-mail, ช่องทางสื่อสังคมออนไลน์,  โทรศัพท์ จดหมาย  เป็นต้น
  • จัดทำสื่อเพื่อประชาสัมพันธ์และเผยแพร่สื่อในรูปแบบต่าง ๆ ให้กับนักศึกษา ผ่านช่องทางไปรษณีย์ ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ และสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อให้สอดคล้องกับพันธกิจที่ 1 จัดให้มีการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ตลอดชีวิต ในประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3 ด้านพัฒนาระบบบริการการศึกษาให้มีคุณภาพ และกิจกรรมนักศึกษา /ผู้เรียน ให้สอดคล้องกับทักษะใหม่ในอนาคต และคนไทย 4.0

  • ดูแลสารสนเทศเว็บไซต์  Student web portal ของมหาวิทยาลัยฯ

  • จัดทำข้อมูลชุดวิชาใหม่ ชุดวิชาปรับปรุงที่เปิดในภาคการศึกษานั้นๆ เพื่อใช้ตอบปัญหานักศึกษา
  • ควบคุม กำกับ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานตรวจสอบและติดตามการแก้ไขปัญหานักศึกษาไม่ได้รับเอกสารการสอน
  • ตรวจสอบและติดตามการแก้ปัญหานักศึกษาที่ไม่ได้รับเอกสารการสอน
  • ให้นักศึกษายืมเอกสารการสอน ระหว่างการรอผลการตรวจสอบ
  • ตรวจสอบสาเหตุการตีคืนของเอกสารการสอน
  • ประสานงานหน่วยงานภายในและภายนอกที่เกี่ยวข้องกับศูนย์ฯ