• บริการรับฝากส่งไปรษณีย์ภัณฑ์ทางราชการประเภทต่าง ๆ

             – รับไปรษณียภัณฑ์มาจากหน่วยงานต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัย

             – ตรวจสอบลายมือชื่อผู้รับรองการนำส่งไปรษณีย์ภัณฑ์

             – พิจารณาประเภทของการขอใช้บริการไปรษณีย์ภัณฑ์ประเภทต่าง ๆมีความเหมาะสมหรือไม่เพื่อเป็นการประหยัดให้กับมหาวิทยาลัย

                 – ตรวจสอบการจ่าหน้าซองและรูปแบบไปรษณีย์ไทย จำกัด

  • บริการประเภทไปรษณีย์ภัณฑ์จดหมายธรรมดาและสิ่งพิมพ์ภายในประเทศ
  • บริการประเภทไปรษณีย์ภัณฑ์รับรอง

  • บริการไปรษณีย์ภัณฑ์ลงทะเบียน
  • บริการไปรษณีย์(จดหมายธรรมดาต่างประเทศ)
  • บริการไปรษณีย์ภัณฑ์พัสดุ
  • บริการไปรษณีย์ภัณฑ์ด่วนพิเศษ EMS
  • ดำเนินการรวบรวมไปรษณีย์ต่าง ๆ ส่งศูนย์รับฝากจำนวนมากแจ้งวัฒนะ
  • ปฏิบัติงานหน่วยบริหารจัดการ

                  รับเข้าไปรษณียภัณฑ์จากที่ทำการ ไปรษณีย์ไทย จำกัด ศูนย์หลักสี่ ปท.หลักสี่ และไปรษณีย์ปากเกร็ด ประเภท จดหมายธรรมดา สิ่งตีพิมพ์  ปร.ตีคืน ธุรกิจตอบรับ

  • ตรวจสอบหลักฐานการรับเข้า
  • คัดแยกไปรษณียภัณฑ์ประเภทต่างๆ
  • ตรวจสอบหลักฐานการรับเข้า
  • คัดแยกไปรษณีย์ภัณฑ์ประเภทต่างๆ
  • นับจำนวนไปรษณีย์ภัณฑ์ประเภทต่างๆ และไปรษณีย์ภัณฑ์ภายใน ประเภทต่างๆ ให้งานบริการรับ-ส่งหนังสือราชการภายใน
  • ส่งออกไปรษณียภัณฑ์ทางราชการและไปรษณีย์ภัณฑ์ส่วนตัวจากงานไปรษณีย์มหาวิทยาลัย มสธ. ไปที่ทำการไปรษณีย์ลักสี่ และนำกลับมายัง

         รับ-ส่งหนังสือราชการภายในมหาวิทยาลัย และ รับไปรษณีย์ภัณฑ์จากงานบริการคัดแยกไปรษณีย์ภัณฑ์         

  • ตรวจสอบไปรษณีย์ภัณฑ์  และเอกสารทางราชการ  และลงรายการในสมุดบัญชีคุมไปรษณีย์ภัณฑ์  พร้อมกับคัดแยกและ ลงสมุดนำส่งเพื่อเตรียมนำจ่ายให้หน่วยงานต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัย และจัดทำสถิติการรับ-ส่งหนังสือราชการ
  • ปฏิบัติงานบริการรับ-ฝากส่งไปรษณีย์ภัณฑ์และเอกสารทางราชการวันละ 2 รอบ

               บริการรับฝากส่งไปรษณียภัณฑ์ส่วนตัวประเภทต่างๆ ได้แก่ จดหมายธรรมดา สิ่งตีพิมพ์ ไปรษณียภัณฑ์ลงทะเบียน จดหมายต่างประเทศ ไปรษณียภัณฑ์พัสดุ ไปรษณีย์ด่วนพิเศษ

  • บริการรับฝากส่งไปรษณียภัณฑ์ส่วนตัว
  • บริการไปรษณียภัณฑ์ลงทะเบียน
  • บริการไปรษณีย์(จดหมายต่างประเทศ)
  • บริการไปรษณียภัณฑ์พัสดุ
  • บริการไปรษณียภัณฑ์ประเภท EMS
  • จำหน่ายสินค้าทางไปรษณีย์ ได้แก่ ซองจดหมาย กล่อง ดวงตราไปรษณีย์อากร
  • จัดทำสถิติการจำหน่ายไปรษณียภัณฑ์ส่วนตัว
  • รายงานการจำหน่ายไปรษณียภัณฑ์ส่วนตัว
  • ตรวจสอบและสอบสวนไปรษณียภัณฑ์ที่มีปัญหา