You are currently viewing โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการของสำนักบริการการศึกษา 15 – 16 มี.ค. 2564

โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการของสำนักบริการการศึกษา 15 – 16 มี.ค. 2564

          สำนักบริการการศึกษาจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การปรับโครงสร้างองค์กรและโครงสร้างทางการบริหารของสำนักบริการการศึกษา วันที่ 15 – 16 มี.ค. 2564 ณ ห้องประชุมสามศร อาคารอเนกนิทัศน์ โดยรองศาสตราจารย์ ดร.ปราณี สังขะตะวรรธน์ กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ รักษาการแทนอธิการบดีเป็นประธานเปิดงานพร้อมมอบนโยบาย มีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย รองอธิการบดีฝ่ายบริการวิชาการและทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ผู้อำนวยการ​ รองผู้อำนวยการ และผู้บริหารสำนักบริการการศึกษา รวมถึงผู้อำนวยการและเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยบริการและชุมชนสัมพันธ์ มสธ. 11 จังหวัด 


          จากการปรับโครงสร้างเพื่อการบริหารงานบริการการศึกษาและบริการทางสังคม ของ มหาวิทยาลัยให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น มหาวิทยาลัยได้ปรับให้ศูนย์วิทยพัฒนาบริการ มสธ. เข้าอยู่ในสังกัดของสำนักบริการการศึกษา พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. เป็น “ศูนย์วิทยบริการและชุมชนสัมพันธ์ มสธ.” รวมถึงงานประสานศูนย์วิทยพัฒนา มสธ. ก็ได้เปลี่ยนชื่อเป็นส่วนบริหารศูนย์วิทยบริการและชุมชนสัมพันธ์ มสธ.” และอยู่ในสังกัดของสำนักบริการการศึกษาเช่นกัน ปัจจุบันศูนย์วิทยบริการและชุมชนสัมพันธ์ มสธ. มี 11 ศูนย์ โดยไม่นานมานี้ ได้จัดตั้งศูนย์ฯ นนทบุรี ซึ่งมีที่ทำการอยู่ที่อาคารบริภัณฑ์ของมหาวิทยาลัยเพิ่มขึ้นมา และตามแผนมหาวิทยาลัยที่เตรียมไว้ จะมีการจัดตั้งเพิ่มอีก 7 ศูนย์ ได้แก่ เชียงราย , ภูเก็ต , พระนครศรีอยุธยา , ราชบุรี , นครราชสีมา , ขอนแก่น , สกลนคร รวมทั้งสิ้น 18 ศูนย์ฯ

          การจัดประชุมครั้งนี้จึงเป็นการประชุมสำคัญที่มีวัตถุประสงค์ให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับฟังนโยบายจากผู้บริหาร พร้อมทั้งร่วมกันคิด ให้ข้อเสนอแนะ แก้ไขปัญหาอุสรรคต่างๆ และนำไปสู่การปฏิบัติเพื่อทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ ส่งผลต่อการพัฒนาประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นของสำนักบริการการศึกษา รวมถึงการเสริมสร้างสัมพันธภาพในการทำงานร่วมกัน